Quay lại

HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH GIA LAI

Sign in

Xúc tiến thành lập Hiệp hội Cà phê Gia Lai

Gia Lai là tỉnh có diện tích cây cà phê lớn, tác động quan trọng đến sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Vì vậy, với kỳ vọng góp phần tích cực gia tăng giá trị sản phẩm cà phê, đem lại lợi ích nhiều hơn cho nông dân, doanh nghiệp và Nhà nước; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đang phối hợp tiến hành vận động thành lập Hiệp hội Cà phê Gia Lai.

          Hoạt động của Hiệp hội Cà phê Gia Lai nhằm kết nối-liên kết từ hộ nông dân trồng cà phê đến các HTX, cơ sở thu mua đến các doanh nghiệp chế biến-rang xây-xuất khẩu trong tỉnh, tạo thành chuỗi giá trị trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cà phê. Hiệp hội là đầu mối để sử dụng chỉ dẫn địa lý cà phê Gia Lai, triển khai truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sở hữu trí tuệ và hỗ trợ thông tin cho hội viên từ tiêu chuẩn-chất lượng, công nghệ, sản phẩm, giá cả-thị trường…
           Vào chiều ngày 16/11/2019, Ban Vận động thành lập Hiệp hội Cà phê Gia Lai đã tổ chức họp phiên đầu tiên để triển khai Quyết định công nhận Ban Vận động của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Ban Vận động gồm 10 thành viên do Công ty TNHH Vĩnh Hiệp làm Trưởng ban và 09 thành viên đại diện cho các doanh nghiệp và hộ nông dân tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh cà phê. Ban Vận động đã phân công các thành viên triển khai vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia hội viên để hình thành Hiệp hội theo trình tự quy định của pháp luật.
          Tham gia hội viên, xin liên hệ Văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để được hướng dẫn. Điện thoại: 0269. 3720.004 – 0909525192 (C.Trang)
          Email: gialai@gmail.com, hhdn@gialai.gov.vn
                                                                                                           -VPHH-