Quay lại

HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH GIA LAI

Sign in

NỖ LỰC CẠNH TRANH, PHÁT TRIỂN

 Ia Grai là huyện có diện tích cây cà phê lớn nhất tỉnh và cũng là địa bàn có nhiều doanh nghiệp thu mua và chế biến cà phê. 

           Nổi lên có Công ty TNHH Xuất khẩu Nông sản Tây Nguyên, có trụ sở chính tại xã Ia Der, huyện Ia Grai, là doanh nghiệp chuyên kinh doanh mua bán hàng nông sản, chủ yếu là cà phê hạt, cung ứng cho các doanh nghiệp xuất khẩu trong tỉnh hoặc bán trực tiếp cho các doanh nghiệp khác. Là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng Công ty đã nỗ lực cạnh tranh, tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, hiệu quả kinh doanh tăng trưởng đều qua từng năm. Doanh thu năm 2014 chỉ có 55 tỷ đồng, đến 2018 đạt trên 530 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần; lợi nhuận trước thuế năm 2014 là 220 triệu đồng, đến 2018 đạt gần 3 tỷ đồng.
          Giám đốc Công ty TNHH Xuất khẩu Nông sản Tây Nguyên là Hội trưởng Hội Doanh nghiệp huyện Ia Grai trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Năm 2017, Hội Doanh nghiệp huyện được hỗ trợ của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam đã đóng góp 500 triệu đồng để xây dựng cổng chào của huyện Ia Grai./.

VPHH