Thăm dò

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này? Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
19%
 
12%
 
19%
 
49%

Đăng ký nhận tin

Xem bản tin mới nhất

Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025

13/11/2020

Sáng 13/11, tại Hội trường 2/9, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự Đại hội có Ông Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Đức Lộc-Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số ban Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp ; nguyên lãnh đạo Hội Nhà báo qua các thời kỳ; lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông, Kon Tum cùng 215 hội viên đến từ 6 Chi hội trực thuộc.

       Ban chấp hành Hội nhà báo nhiệm kỳ 2020-2025
       Toàn tỉnh hiện có 03 cơ quan báo chí địa phương và 12 Văn phòng đại diện của các cơ quan báo chí Trung ương với tổng số 340 người làm việc trong lĩnh vực báo chí. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Hội nhà báo Việt Nam; sự ủng hộ của các cấp, các ngành; Hội Nhà báo tỉnh không ngừng đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, thể hiện rõ vai trò là công cụ sắc bén của Đảng, Nhà nước trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, là diễn đàn của các tầng lớp nhân dân. Cùng với cả nước, báo chí Gia Lai luôn tuân thủ các nguyên tắc của báo chí cách mạng, giữ vững định hướng tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức phát hành, truyền dẫn, đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, đồng thời cũng đưa tiếng nói của nhân dân đến với Đảng và Nhà nước, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh ở địa phương. Các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế-xã hội. Báo chí đã chủ động tuyên truyền đậm nét công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, các giải pháp điều hành kinh tế-xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, báo chí cũng tích cực phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến, thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới. Báo chí cũng kiên quyết đấu tranh với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực và các tệ nạn xã hội khác; tham gia giám sát, phản biện xã hội, phát huy quyền làm chủ của người dân; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.
       Nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo tỉnh cũng đã phát huy tốt vai trò là nơi tập hợp, rèn luyện phẩm chất chính trị, năng lực nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho những người làm báo trong tỉnh; đại diện cho quyền lợi của các nhà báo, bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp đối với hội viên. Hội cũng đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt trong việc nâng cao nhận thức cũng như chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên. Tính từ năm 2015 đến nay đã có hơn 300 tác phẩm báo chí của các tác giả, nhóm tác giả tham gia Giải Báo chí tỉnh ở 3 loại hình: báo in, báo hình, báo nói. Qua đó đã chọn 176 tác phẩm tiêu biểu của tác giả, nhóm tác giả để trao 17 giải A, 35 giải B, 53 giải C và 71 giải khuyến khích. Hội viên Hội Nhà báo tỉnh còn tích cực tham gia Giải Báo chí quốc gia, các giải báo chí chuyên ngành ở Trung ương và đạt nhiều giải cao.
        Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2020-2025) gồm 11 người; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI gồm 5 người. Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa VIII.
        Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác của Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai từ năm 2015 đến 2019.
                                                                                                                             -VPHH-