Thăm dò

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này? Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
19%
 
12%
 
19%
 
49%

Đăng ký nhận tin

Xem bản tin mới nhất

Những trái chuối xuất ngoại đầu tiên của bầu Đức

13/07/2017

"HAGL đã trồng hơn chục ngàn ha cây ăn trái nhiệt đới tại Việt Nam, Lào, Campuchia trong đó có 17 loại cây ăn trái như chanh dây, xoài , thanh long, chuối…"-Tổng Giám đốc HAGL cho biết.

 

Loại chuối già Nam Mỹ được HAGL áp dụng công nghệ tiên tiến đạt tiêu chuẩn Global Gapimages2550448_22chuoi.jpg
Dây chuyền thu hoạch chuối tại vườn
      Theo thông tin từ CTCP Hoàng Anh Gia Lai (tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai-HAGL), từ ngày 10-7, Công ty Đông Pênh Agrico (tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia) – một thành viên của Tập đoàn đã chính thức thu hoạch chuối tại Nông trường 1.
       Đây là loại chuối già Nam Mỹ được HAGL áp dụng công nghệ tiên tiến và tuân thủ theo quy chuẩn Global Gap để có được sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.
      Đến thời kỳ ra hoa và thu hoạch,cây chuối được chăm sóc hết sức kỹ lưỡng. Từ khi đậu quả, mỗi quả chuối đều được cắt núm, và bọc giấy, tránh chảy nhựa sang các quả khác, đảm bảo quả chín vàng đều.
images2550449_33chuoi.jpg
Chỉ những nải đạt tiêu chuẩn, đảm bảo kích thước tối ưu được giữ lại,
bảo quản bằng các lớp bảo vệ, tránh cọ sát

      Ở giữa mỗi nải có lớp bảo vệ tránh các quả chuối cọ xát vào nhau. Mỗi buồng chuối để đảm bảo kích thước tối ưu, công nhân chỉ giữ lại 9 nải.
Khi chuối phát triển và đủ độ cong nhất định, cả buồng chuối sẽ được bảo vệ tới 3 lớp, tránh côn trùng và va đập.
      Sau khi thu hoạch, những quả chuối đạt tiêu chuẩn Global Gap sẽ được bảo quản trong kho lạnh.
       Hiện nay, HAGL đã trồng trên 2.550 ha tại Việt Nam, Campuchia, Lào.
      Trước đó, ngày 23-6-2017, Tập đoàn HAGL và CTCP Thế giới Di Động đã ký hợp tác chiến lược về việc hệ thống siêu thị Bách Hóa XANH tiêu thụ sản phẩm trái cây của Tập đoàn.
      Trong thời gian tới, hệ thống cửa hàng Bách Hóa XANH trên toàn quốc sẽ bán trái cây do HAGL. Bách Hóa XANH sẽ ưu tiên hàng do HAGL sản xuất trước các nhà cung cấp khác cùng mặt hàng. Phối hợp chặt chẽ với HAGL để đảm bảo gìn giữ và phát triển thương hiệu của nhau.
     Về lộ trình, hai bên bắt đầu sự hợp tác từ những sản phẩm trái cây mà HAGL đã có thu hoạch, tiến dần đến mục tiêu là toàn bộ các sản phẩm mà HAGL có thể cung cấp trong tương lai nếu thị trường có nhu cầu.
     Ông Võ Trường Sơn, Tổng giám đốc HAGL cho biết: “Tính đến nay, HAGL đã trồng hơn chục ngàn ha cây ăn trái nhiệt đới tại Việt Nam, Lào, Campuchia trong đó có 17 loại cây ăn trái như chanh dây, xoài , thanh long, chuối…Các sản phẩm nông nghiệp của HAGL chất lượng tốt và đồng đều nhờ áp dụng tiêu chuẩn Global Gap vào toàn bộ diện tích trong đó có một số vườn cây đã được cấp chứng chỉ nhằm tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng”.
Theo Người Đưa Tin