Thăm dò

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này? Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
19%
 
12%
 
19%
 
49%

Đăng ký nhận tin

Xem bản tin mới nhất

MẠNG ZALO - DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

11/03/2019

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí trong việc thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan Nhà nước, hiện nay ở tỉnh ta đã xây dựng và triển khai 1.492 thủ tục hành chính (TTHC) được cung cấp trực tuyến (đạt tỉ lệ 100%); trong đó cung cấp trực tuyến ở mức 1 và 2 là 1.042 TTHC, mức 3 là 329 TTHC, mức 4 là 127 TTHC. Tuy nhiên, người dân và doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 3,4 và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) để nhận/ trả hồ sơ TTHC còn ít do chưa hình thành thói quen sử dụng và chưa tin tưởng vào dịch vụ.

      (Ảnh minh họa nguồn Internet)
       Vì vậy trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông đã đề ra những giải pháp để thúc đẩy việc sử dụng DVCTT và sử dụng BCCI như: tăng cường hướng dẫn thực hiện trực quan trên báo, đài, trên Internet; cải tiến giao diện và mức độ thuận tiện của các DVCTT; đưa DVCTT lên mạng xã hội Zalo, chúng ta chỉ cần gõ “Chính quyền điện tử tỉnh Gia Lai” là có đầy đủ các thông tin về DVCTT và các thủ tục hành chính để sử dụng trên các loại thiết bị thông tin; phối hợp với Bưu điện tuyên truyền và thực hiện việc nhận/trả hồ sơ tại nhà (Về an toàn hồ sơ, phí dịch vụ đều theo quy định của Chính phủ, được trợ giá…); cùng với việc xây dựng tổng đài điện thoại để tiếp nhận yêu cầu của người dân và doanh nghiệp trong việc hẹn giờ nhận/trả hồ sơ TTHC tại nhà hoặc đơn vị.
     Với những tiện ích của DVCTT, các doanh nghiệp hãy tạo thói quen sử dụng và giới thiệu mọi người cùng tham gia./.
                                                                                                                            -VPHH-