Thăm dò

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này? Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
19%
 
12%
 
19%
 
49%

Đăng ký nhận tin

Xem bản tin mới nhất

Khai mạc kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021

08/07/2019

(GLO)- Sáng nay (8-7), Kỳ họp thứ 9- HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã chính thức khai mạc tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Chủ trì kỳ họp gồm các ông: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Phan Chung- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Quang cảnh khai mạc Kỳ họp. Ảnh: Đức Thụy
Tham dự Kỳ họp có đồng chí Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; các vị đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan cùng 75/79 đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang nhấn mạnh: "Nhìn lại những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, chúng ta có thể khẳng định rằng tuy có nhiều khó khăn song kinh tế của tỉnh vẫn duy trì được sự ổn định và tiếp tục trên đà phát triển. Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khoá XI sẽ tập trung thảo luận, xem xét, quyết định nhiều nội dung như: xem xét các báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng 6 tháng đầu năm 2019 và những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; báo cáo tình hình thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2019; tình hình xét và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; báo cáo hoạt động và báo cáo thẩm tra của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh; xem xét thông qua nhiều dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh trình; nghe Thường trực HĐND tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp lần này và báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước. Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh cũng sẽ dành một buổi để chất vấn những vấn đề được các vị đại biểu HĐND tỉnh, cử tri, dư luận xã hội quan tâm”.

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp. Ảnh: Đức Thụy

 

Trong sáng nay, sau khi nghe Chủ tịch HĐND Dương Văn Trang đọc diễn văn khai mạc, các đại biểu đã nghe Thường trực HĐND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019; UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông báo tình hình hoạt động tham gia xây dựng chính quyền, những ý kiến, kiến nghị của Ủy ban MTTQ tỉnh đối với HĐND, UBND và các đại biểu HĐND tỉnh...

 

Kỳ họp lần này được tiến hành trong 3 ngày (từ ngày 8 đến 10-7) với nhiều nội dung quan trọng sẽ được đưa ra bàn thảo, thảo luận. Kỳ họp sẽ bế mạc vào chiều ngày 10-7.  

 

Các đại biểu đã đến dâng hoa, dâng hương Bác Hồ tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku).
Các đại biểu đã đến dâng hoa, dâng hương Bác Hồ tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku). Ảnh: Đức Thụy

 

Trước khi khai mạc kỳ họp, các đại biểu đã đến dâng hoa, dâng hương Bác Hồ tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku).

 

Báo Gia Lai điện tử sẽ liên tục thông tin nội dung kì họp đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất

Dung Tấn