Thăm dò

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này? Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
19%
 
12%
 
19%
 
49%

Đăng ký nhận tin

Xem bản tin mới nhất

KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH TRONG QUÝ I/2019

11/04/2019

Trong quý I/2019, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hai nhiệm vụ hàng đầu là Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp và tham gia xây dựng chính sách-pháp luật về doanh nghiệp.

Hiệp hội đã phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức thành công Hội nghị UBND tỉnh gặp mặt Doanh nghiệp đầu năm 2019, kết quả đã tháo gỡ được nhiều khó khăn cho Doanh nghiệp-đây là hội nghị được các doanh nghiệp đánh giá là thành công nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, Hiệp hội đã tham dự đóng góp nhiều ý kiến về phát triển doanh nghiệp và góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh tại 4 huyện trong tỉnh.
Hiệp hội đã nghiên cứu góp ý, phản biện dự thảo sữa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp và 07 dự thảo văn bản về chính sách của tỉnh*. Kết quả xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018 về nội dung “Vai trò Hiệp hội Doanh nghiệp trong xây dựng chính sách, quy định của tỉnh”, Hiệp hội Doanh nghiệp Gia Lai được 80%, đứng thứ 2 trong toàn quốc, sau tỉnh Tuyên Quang 82%.
 Trong quý I, phát triển được 45 doanh nghiệp hội viên, nâng tổng số hội viên chính thức 552 doanh nghiệp. Duy trì tin bài thường xuyên trên Website của Hiệp hội (hiephoidoanhnghiep.gialai.org.vn); phổ biến, tuyên truyền chính sách pháp luật qua Email trên 4.000 lượt doanh nghiệp và nhiều hoạt động khác đã được thực hiện hiệu quả.
*07 dự thảo văn bản của tỉnh: Chương trình “Phát triển tài sản trí tuệ…”; Kế hoạch “Cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp”; Nghị quyết HĐND tỉnh về “ Một số chính sách khuyến khích đầu tư, hợp tác liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp”; Kế hoạch “Triển khai Hiệp định CPTPP”; sửa đổi Quyết định số 09/2018/QĐ-UBND, ngày 21/3/2018 của UBND tỉnh ban hành “Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”; Nghị quyết của HĐND tỉnh về “Quy định một số chính sách ưu đãi đầu tư du lịch…”; Quyết định ban hành Kế hoạch “Điều tra xã hội học, phục vụ xác định chỉ số CCHC...”
 
                                                                                           
                                -VPHH-