Thăm dò

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này? Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
19%
 
12%
 
19%
 
49%

Đăng ký nhận tin

Xem bản tin mới nhất

HỘI THẢO SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH LÂM NGHIỆP ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN TRONG BỐI CẢNH MỚI

19/10/2018

Sáng ngày 19/10/2018 tại Khách sạn Tre xanh Plaza, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm nghiên cứu lâm nghiệp nhiệt đới Việt Nam đã tổ chức Hội thảo sản xuất và kinh doanh lâm nghiệp, định hướng phát triển trong bối cảnh mới.

Tham dự Hội thảo có Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM; đại diện các Sở Công Thương, Sở Kế hoạch&Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông nghiệp; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và hơn 30 doanh nghiệp lâm nghiệp trong tỉnh. Chủ trì Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Danh, Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai;
          Hội thảo nhằm mục tiêu cung cấp thông tin về chính sách mới trong lâm nghiệp cho các doanh nghiệp lâm nghiệp vừa và nhỏ, thảo luận các khó khăn vướng mắc và đề xuất giải pháp trong kinh doanh lâm nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất và kinh doanh lâm nghiệp trong bối cảnh mới. Tại Hội thảo các doanh nghiệp cũng nắm bắt được cơ hội và thách thức của Hiệp định đối tác tự nguyện (VPA), tạo cơ hội để Việt Nam hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển công nghiệp gỗ đồng bộ, giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch lâm nghiệp, sản xuất kinh doanh lâu dài, ổn định và bền vững.
          Hiện nay đồ gỗ đứng thứ 6 trong 10 ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Xuất khẩu hàng thứ 5 trên thế giới, thứ 2 Châu Á và thứ 1 Đông Nam Á. Định hướng trong 10 năm tới ngành chế biến gỗ và lâm sản phải trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam. Mục tiêu đến năm 2025 năm 2018: 9 tỷ; 2019: 11 tỷ; 2020: 12-13 tỷ; 2025: 20 tỷ USD./.
                                                                                                                       -VPHHDN-