Thăm dò

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này? Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
19%
 
12%
 
19%
 
49%

Đăng ký nhận tin

Xem bản tin mới nhất

GIA LAI: Trao văn bằng bảo hộ sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản địa phương và Hội thảo “Quản lý,

22/04/2022

Sáng ngày 21/4, tại Khách sạn Pleiku Palace, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ Công bố văn bằng bảo hộ và Hội thảo quản lý, phát triển tài sản trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản địa phương.

Về Dự Lễ Công bố và Hội thảo có bà Nguyễn Thị Mai Phương – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội – Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai; Ông Phan Ngân Sơn – Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ; lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh Bình Định, Kon Tum, Đăk Nông và chuyên gia, nhà khoa học, các viện, các trung tâm nghiên cứu trong và ngoài tỉnh. Về phía tỉnh Gia Lai có ông Nguyễn Nam Hải – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các sở, ban, ngành; đại diện UBND các huyện và thành phố; các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất.

Tại buổi Lễ, Cục Sở hữu trí tuệ  thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao văn bằng bảo hộ 5 sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản địa phương tiêu biểu gồm: Hồ tiêu Chư Sê, Phở khô Gia Lai, Rau Đak Pơ, Gạo Ia Lâu - Chư Prông, Bò Krông Pa - Gia Lai.
Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ, trên địa bàn tỉnh hiện có 14 nhóm sản phẩm chủ lực, song mới chỉ có 07 văn bằng bảo hộ thương hiệu cộng đồng cho sản phẩm nông nghiệp gồm: 05 văn bằng bảo hộ nhãn hiệu nói trên và 02 chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm Gạo Ba Chăm của huyện Mang Yang, Hồ tiêu Chư Sê. Bên cạnh đó, tỉnh đang triển khai các hoạt động để xác lập quyền sở hữu cho 4 nhãn hiệu chứng nhận cho: Khoai lang Lệ Cần - Đăk Đoa, chôm chôm Ia Grai, chanh dây Gia Lai, mật ong hoa cà phê Gia Lai và 1 chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cà phê Gia Lai. Đây là cơ sở để Gia Lai tiếp tục phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, phát triển sản xuất hàng hóa.
z3359372526494_0e485c8aeb11db40026de608aaffef93.jpg
Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã trình bày những tham luận liên quan đến quản lý, phát triển tài sản trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản địa phương. Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và đại biểu tham dự đã trao đổi, giải đáp các vấn đề về nâng cao quản lý – khai thác nhãn hiệu, tăng cường kiểm tra về xâm phạm sở hữu trí tuệ, bảo hộ chỉ dẫn địa lý và xúc tiến thương mại chỉ dẫn địa lý,… Từ đó góp phần nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản địa phương của tỉnh Gia Lai trong thời gian tới. Hội thảo lần này có hơn 30 gian hàng sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản của các địa phương Gia Lai trưng bày giới thiệu đến khách tham quan./.
  •                                                                                       - VPHH -