Thăm dò

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này? Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
19%
 
12%
 
19%
 
49%

Đăng ký nhận tin

Xem bản tin mới nhất

Diễn đàn tháo gỡ khó khăn và kết nối cung cầu cho hợp tác xã

08/11/2019

 Sáng ngày 08/11/2019, tại Hội trường 2/9, UBND tỉnh tổ chức Diễn đàn tháo gỡ khó khăn và kết nối cung cầu cho Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh.

   Quang cảnh diễn đàn
      Tham dự Diễn đàn có Ông Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân Trẻ, 15 doanh nghiệp và hơn 200 HTX trên địa bàn tỉnh.
          Đến nay, toàn tỉnh có 245 HTX các ngành nghề, trong đó có 192 HTX nông nghiệp. Nhìn chung các HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đã có sự chuyển biến tích cực và bước đầu đạt được kết quả đáng ghi nhận, nâng cao thu nhập cho các hộ thành viên, tạo công ăn việc làm, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, còn nhiều HTX hoạt động còn yếu, thiếu ổn định… 
        Tại diễn đàn, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã trả lời, trao đổi và giải quyết những kiến nghị của HTX như: Đất để xây dựng trụ sở, nguồn vốn, nguồn nhân lực, thị trường, công nghệ, liên kết với doanh nghiệp…
     Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Nhà máy Đường An Khê, Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh, Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, Viễn Thông Gia Lai đã ký kết các hợp đồng liên kết với các HTX trước sự chứng kiến của Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.
DSCN5006.JPG
      Đây là lần đầu tiên có diễn đàn về phát triển HTX  được UBND tỉnh tổ chức rất thành công, mang lại tác dụng thiết thực thúc đẩy các HTX tiếp tục vươn lên, sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới./.