Thăm dò

Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này? Làm thế nào bạn tìm thấy trang web này?
 
19%
 
12%
 
19%
 
49%

Đăng ký nhận tin

Xem bản tin mới nhất

(GLO)- Kết thúc năm 2017, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)-Chi nhán

03/01/2018

Dư nợ tăng 24%
Theo tổng hợp của BIDV Phố Núi, đến 31-12-2017, huy động vốn của Chi nhánh đạt 1.173 tỷ đồng, tăng 186 tỷ đồng so với năm 2016,  tỷ lệ tăng là 21%. Cùng thời điểm, dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 2.860 tỷ đồng, tăng 533 tỷ đồng so với năm 2016, tỷ lệ tăng là 24%. Bên cạnh nghiệp vụ tín dụng, công tác phát triển dịch vụ cũng được đẩy mạnh.

BIDV chú trọng cải tiến công tác phục vụ để làm hài lòng khách hàng đến giao dịch. Ảnh: Đức Thụy

Cùng với các sản phẩm truyền thống của BIDV, Chi nhánh đã tham gia ký kết thỏa thuận phối hợp thu ngân sách nhà nước với Kho bạc Nhà nước-Chi nhánh Gia Lai, Cục Thuế, Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum vào tháng 9-2017. “Hoạt động này thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của BIDV Phố Núi trong tiến trình xây dựng, phát triển kinh tế địa phương. Doanh số thu ngân sách nhà nước tính từ khi bắt đầu triển khai (tháng 10-2017) đến nay của Chi nhánh là 138 tỷ đồng. Đây là một kết quả rất đáng ghi nhận”-theo ông Trần Văn Chương-Giám đốc Chi nhánh, nhấn mạnh.
Để đạt được kết quả nổi bật trên, Ban Giám đốc, các phòng chuyên môn và tập thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh đã phát huy trí tuệ tập thể, đoàn kết xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh phù hợp, gắn với tình hình của địa phương, điều kiện thực tế của đơn vị. Với công tác đầu tư vốn tín dụng, nếu năm 2015, Chi nhánh tập trung cơ cấu lại nền khách hàng để tạo điều kiện cho việc “bứt tốp” trong năm tiếp theo thì kết quả là doanh số có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2016, Chi nhánh tăng cường phát triển quy mô dư nợ, đặc biệt là ở mảng tín dụng bán lẻ: cho vay sản xuất kinh doanh cá nhân, hộ gia đình, phát triển cây công nghiệp, nông nghiệp, chăn nuôi gia súc gia cầm, cho vay tiêu dùng. Trong năm 2017, Chi nhánh đẩy mạnh phát triển tín dụng bán lẻ, cải thiện nền khách hàng nhỏ lẻ tại đơn vị; tiếp tục duy trì và kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, nợ xấu dưới 0,03%/tổng dư nợ, đồng thời hạn chế phát sinh thêm nợ xấu.
Trong khi đó, công tác huy động của Chi nhánh được đặc biệt coi trọng với quan điểm có tính bản chất của một ngân hàng thương mại là “đi vay để cho vay”. Chi nhánh tập trung phát triển nguồn huy động vốn từ đối tượng dân cư nhỏ lẻ và bền vững, áp dụng một loạt cải tiến hướng đến phục vụ khách hàng một cách tốt nhất như: rút ngắn thời gian giao dịch tại quầy, không để khách hàng chờ đợi lâu; chú trọng quan tâm chăm sóc khách hàng với nhiều hình thức, đặc biệt chú trọng cải tiến công tác phục vụ, làm hài lòng khách hàng khi đến giao dịch tại Chi nhánh. Cũng với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, vì sự phát triển nhanh và ổn định, Chi nhánh luôn chú trọng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là cán bộ trẻ có năng lực, nhiệt huyết trong công việc. Trong năm 2017, Chi nhánh đã cử hơn 200 lượt cán bộ tham dự 30 khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ của hệ thống BIDV và của ngành Ngân hàng.
Chia sẻ với cộng đồng
Kinh doanh hiệu quả nên Chi nhánh luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách và đặc biệt có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác an sinh xã hội. Ngoài các phong trào do BIDV phát động, để chia sẻ với cộng đồng, mỗi cán bộ, nhân viên BIDV Phố Núi tự nguyện đóng góp ngày lương cho công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo trên địa bàn.
Từ nguồn đóng góp này, hàng năm, Chi nhánh triển khai phong phú các hoạt động an sinh xã hội như: tặng quà cho đồng bào nghèo nhân Tết Nguyên đán; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại các trường ở Ayun Pa, Chư Sê, Chư Prông, Pleiku, Ia Pa... vào đầu năm học; tài trợ xây dựng 30 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Ayun Pa, Chư Prông trong 3 năm (2016-2018) trị giá 900 triệu đồng... Tiêu biểu cho công tác an sinh xã hội là gần đây, Chi nhánh tích cực tham gia thực hiện chủ trương xã hội hóa chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục và y tế. Xác định đầu tư cơ sở hạ tầng và chăm sóc sức khỏe con người là một trong những mục tiêu quan trọng trong lĩnh vực an sinh xã hội, Chi nhánh đã tham gia cùng hệ thống trao tặng 1 xe cứu thương trị giá 1,2 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa để thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giảm thiểu rủi ro đáng tiếc đối với người bệnh.
Để phát huy kết quả đạt được, tiếp tục triển khai sâu rộng công tác an sinh xã hội trong đơn vị, năm 2018, cùng với nhiệm vụ kinh doanh, BIDV Phố Núi xác định ưu tiên bố trí nguồn vốn phục vụ công tác an sinh xã hội nhiều ý nghĩa. Nghiên cứu để có thêm nhiều hình thức hỗ trợ mới phù hợp với tập quán, điều kiện sinh hoạt và canh tác của bà con địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn hỗ trợ. Duy trì các chương trình an sinh xã hội mang tính chất thường xuyên. Đề xuất với Trung ương tiếp tục ưu tiên bố trí vốn theo kế hoạch hàng năm. Vận động cán bộ, nhân viên toàn Chi nhánh phát huy tinh thần tương thân tương ái, tham gia đóng góp kinh phí để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các doanh nghiệp, các ngân hàng trên địa bàn tạo nguồn kinh phí dồi dào hơn để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giáo dục, y tế cho các địa phương trong tỉnh còn nhiều khó khăn, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân”-Giám đốc BIDV Phố Núi cho biết thêm.

Thất Sơn